Thống kê
Hôm nay : 2
Tháng 07 : 1.708
Năm 2021 : 4.449
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

hoat dong 8/3

2.5. Dạo chơi ngoài trời:

Dạo chơi ngoài trời với mục đích cho trẻ đi bộ thể dục, rèn luyện các kĩ năng vận động theo hình thức cá nhân, nhóm nhỏ, tổ chức các trò chơi vận động hay vận động tự do.

Tôi đã thực hiện tổ chức cho trẻ dạo chơi trong khuôn viên trường mỗi tuần một lần; và tổ chức cho trẻ dạo chơi tham quan theo chủ đề

Ví dụ: Tháng 9 thực hiện chủ đề trường mầm non: tổ chức dạo chơi vườn trường

 

Hình ảnh dạo chơi tham quan vườn trường

Tháng 10 thực hiện chủ đề gia đình tổ chức tham quan các phòng chức năng trong trường;

Tháng 11 chủ đề nghề nghiệp: tham quan phòng y tế, Đài liệt sỹ...

Ngoài việc cho trẻ đi bộ thể dục tôi hướng dẫn trẻ một số kiến thức về địa điểm tham quan, cảm nhận của trẻ về địa điểm đó...thông qua đó giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ, thể hiện tình cảm của mình, biết làm một số công việc lao động tập thể;

Ví dụ: Khi cho trẻ đi dạo thăm vườn trường cô trò chuyện với trẻ về các khu vui chơi, vẻ đẹp cảnh quan vườn trường giáo dục trẻ lòng yêu trường yêu thiên nhiên mong muốn được làm đẹp cho vườn trường tham gia một số công việc, chăm sóc cây hoa, nhặt rác sân trường;

Hình ảnh trẻ chăm sóc vườn rau

2.6. Tổ chức cho trẻ tham gia hội thi“Bé vui khỏe- thông minh – nhanh nhẹn” và các ngày lễ hội trong trường:

Vào các ngày lễ hội như: Khai giảng năm học mới, tết trung thu, ngày 20/10, 20/11 hay các hội thi do nhà trường tổ chức đó cũng là cơ hội để trẻ được chơi và thể hiện một số bài vận động. Khi trường tổ chức chương trình lễ hội nào đó thì tôi cũng đã mạnh dạn lên kế hoạch cho lớp cho lớp 5 tuổi có những tiết mục erobic hay những trò chơi vận động, trò chơi dân gian mang tính nhí nhảnh, mạnh mẽ vào chương trình lễ hội qua đó giúp trẻ thay đổi không khí làm cho tâm hồn trẻ thêm hồn nhiên, trong sáng đầy ắp tiếng cười.

Khi đưa các bài tập, trò chơi vào chương trình lễ hội ngoài mục đích làm phong phú môi trường vui chơi cho trẻ còn là cách tuyên truyền vận động thể thao đến với mọi người, mọi tầng lớp và đặc biệt là góp phần xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực.

Ngày hội thể dục thể thao ở trường mầm non là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo được tâm thế vui vẻ phấn chấn cho các cháu khi tham gia, tạo nên bầu không khí vui tươi sôi động, thu hút được sự quan tâm phối hợp của phụ huynh đối với hoạt động giáo dục phát triển vận động cho trẻ;

Khi được tham gia trong ngày hội thúc đẩy các hoạt động tập thể, tinh thần tập thể và để lại cho trẻ những cảm xúc phấn khởi, óc thẩm mỹ về những vận động viên tý hon khi được biễu diễn;

Ngày hội thể dục thể thao tổ chức ở lớp 5 tuổi mang tính chất hội thi dựa trên các bài vận động, các bài tập erobic và những trò chơi thể thao mà tất cả trẻ đã được làm quen trên giờ thể dục hoặc trong cuộc sống hằng ngày, trò chơi đã được trẻ nắm vững, các bài tập đi chạy, nhảy, ném,... mà tôi hướng dẫn trẻ lựa chọn các trò chơi bài tập cho trẻ giao lưu trong ngày hội

Ví dụ: Trong ngày lễ 20/11 tôi tổ chức cho trẻ tham gia hội thi “ Ngày hội thể dục thể thao của lớp 5 tuổi” với nội dung ngày hội chia 3 giai đoạn gồm các kiểu vận động khác nhau: Tập các bài hát vận động erobic, các vận động cơ bản như: bật liên tục vào các ô, kẹp bóng qua chướng ngại vật, sau đó chơi các trò chơi vận động.

Mỗi phần chơi chia thành 2 đội mỗi đội gồm 4-5 bạn gồm các trẻ em có sự lĩnh hội tốt các kĩ năng vận động. Số trẻ còn lại không tham gia đội tuyển sẽ là người cổ vủ, tham gia chuẩn bị và giúp đỡ cô giáo trong thời gian thi đấu.

Hình ảnh trẻ tham gia ngày hội thể dục thể thao

 

2.7. Lồng ghép các hoạt động nhằm giáo dục phát triển cử động của bàn tay, ngón tay, phối hợp vận động tay, mắt và kĩ năng sử dụng các đồ dùng, dụng cụ

Đây là nội dung giáo dục vận động của bàn tay, ngón tay, phối hợp vận động tay, mắt và k năng sử dụng đồ dùng, dụng cụ (còn gọi là vận động tinh). Nội dung này được thực hiện tích hợp vào nhiều hoạt động khác trong ngày như: Các hoạt động vui chơi hoạt động góc buổi sáng, hoạt động lao động tự phục vụ, hoạt động học, hoạt động vệ sinh cá nhân...

Hình ảnh giờ chơi buổi sáng ở các góc

dụ: Chủ đề gia đình: Cô hướng dẫn trẻ trò chơi lắp ghép, xây dựng nên những ngôi nhà, tường rào tạo nhiều cơ hội để giáo dục phát triển các vận động tinh: Trẻ biết xếp chồng các hình khối khác nhau, lắp ghép hình, lắp ráp...

- Các trò chơi trong các góc nghệ thuật hay các hoạt động tạo hình giúp giáo dục phát triển nhiều vận động: Gập đan các ngón tay vào nhau, quay ngón tay, cổ tay, cuộn cổ tay; đan tết; xé dán giấy; sử dụng kéo, bút; tô vẽ nghệch ngoạc, nặn;

- Các thao tác cắt, xé dán, vo, xoáy, xoắn, vặn, búng ngón tay, vuốt, miết, ấn bàn tay, ngón tay, gắn, nối; gấp giấy; đường nét;

Hình ảnh trẻ thao tác xé dán

Qua những hoạt động như thế sẽ ngày càng giúp cho các cử động ngón tay, bàn tay của trẻ được mềm dẻo, trẻ càng thích thú tham gia khi được vận động.

3. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học

Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non và thu hút trẻ vào hoạt động ngoài chuẩn bị các dụng cụ cho giờ thể dục thì trong quá trình dạy muốn thu hút được tất cả trẻ tôi còn sử dụng các thiết bị máy móc như: Loa máy, đầu đĩa, ti vi, đàn ogran;

Trong quá trình tổ chức hoạt động

Ví dụ: Chủ đề Gia đình của bé

Trong tiết thể dục sáng tôi đã phối hợp với các giáo viên khác mở những bài hát về chủ đề gia đình và các bài hát đó phải thể hiện được sự vui tươi nhí nhảnh để tạo hứng thú cho trẻ

Hoặc Chủ đề Bản thân, nội dung Bé cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

Đề tài: Tung và bắt bóng

TCVĐ: Cáo và thỏ

- Tôi đã tiến hành ứng dụng công nghệ vào bài dạy bằng cách tải các bài nhạc cho trẻ khởi động, và nhạc bài hát Mời bạn ăn cho trẻ kết hợp tập các bài vận động cơ bản

Hoặc có những khi trẻ chuyển đội hình tôi sử dụng đàn, bài hát để mở cho trẻ nghe;

- Và khi cô nêu cách chơi và luật chơi cho trẻ xong thì tiếng nhạc cũng đã cất lên để trẻ chơi trò chơi đó.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan